Rối loạn tiêu hoá, đừng xem thường bệnh vặt

Theo các nghiên cứu và ước tính, rối loạn tiêu hoá rất phổ biến trên toàn thế giới. Một số báo cáo cho thấy rằng khoảng 10-15% dân số thế giới mắc các triệu chứng rối loạn tiêu hoá mỗi năm. Tuy rằng đây không phải là căn bệnh quá nguy hiểm nhưng lại có tác động khó chịu đến người mắc, nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên có thể tiến triển lên những căn bệnh dạ dày, đại tràng nguy hiểm hơn.

1 Rối loạn tiêu hoá là gì

Rối loạn tiêu hoá là một thuật ngữ tổng quát để mô tả bất kỳ vấn đề nào liên quan đến quá trình tiêu hóa thức ăn trong cơ thể không diễn ra đúng cách.

2 Nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn tiêu hoá

Rối loạn tiêu hoá có thể được gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

Lối sống không lành mạnh: Ăn uống không cân đối, ít chất xơ, thiếu nước, ít vận động và tăng cường stress có thể góp phần vào việc phát triển rối loạn tiêu hoá.

Yếu tố di truyền: Một số rối loạn tiêu hoá có thể được di truyền từ trong gia đình. Ví dụ, hội chứng ruột kích thích (IBS) có thể xuất hiện ở nhiều thành viên trong cùng một gia đình.

Vấn đề dạ dày và ruột: Các vấn đề như viêm dạ dày, loét dạ dày, viêm ruột, viêm đại tràng, và các vấn đề khác liên quan đến hệ tiêu hóa có thể gây ra rối loạn tiêu hoá.

Các tác nhân môi trường: Các yếu tố môi trường như ô nhiễm môi trường, tiếp xúc với hóa chất độc hại, và vi khuẩn gây bệnh có thể gây ra vấn đề cho hệ tiêu hóa.

Sự ảnh hưởng của tâm lý: Stress, lo lắng, và căng thẳng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa, góp phần vào việc phát triển rối loạn tiêu hoá.

Thuốc và các loại hóa chất: Sử dụng các loại thuốc như kháng sinh, thuốc chống viêm, và các loại thuốc khác cũng có thể gây ra rối loạn tiêu hoá bằng cách ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn đường ruột hoặc gây ra tác dụng phụ khác.

Các vấn đề tâm thần và tinh thần khác: Một số bệnh tâm thần và tinh thần như trầm cảm, lo âu, và rối loạn căng thẳng có thể góp phần vào việc phát triển rối loạn tiêu hoá.

Các bệnh lý khác: Một số bệnh lý khác không liên quan trực tiếp đến hệ tiêu hóa như bệnh tự miễn dịch có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ tiêu hóa và gây ra rối loạn tiêu hoá.

3. Rối loạn tiêu hoá tác động thế nào đến người bệnh

Rối loạn tiêu hoá có thể gây ra nhiều khó chịu và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của người mắc phải. Người mắc phải chứng bệnh này sẽ phải đối mặt với những vấn đề như khó chịu về cảm xúc, ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày, giảm chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng đến tâm trạng, tác động đến dinh dưỡng,… Vì vậy khi bị chứng bệnh này, người bệnh không nên lơ là mà hay chú trọng điều trị.

roi-loan-tieu-hoa

Một trong những phương pháp điều trị an toàn mà hiệu quả đó là sử dụng Đặc trị dạ dày của lương y Lê Văn Minh. Bài thuốc có thành phần hoàn toàn là các loại thảo dược, được kết tinh từ những bài thuốc cổ truyền của người Cao Lan. Đặc trị dạ dày có công dụng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, đại tràng, chữa rối loạn tiêu hoá. Đây sẽ là bài thuốc gối đầu giường cho những ai gặp chứng rối loạn tiêu hoá nói riêng và bệnh về dạ dày nói chung.

Xem thêm: Các yếu tố gây bệnh loãng xương bạn đã biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *